Những thực phẩm trẻ Mầm non “Nên Ăn” & “Không Nên Ăn”

Nuôi con ở giai đoạn mầm non, mẫu giáo quả thật không phải là điều dễ dàng. Bởi nếu con không đủ dinh dưỡng sẽ chậm lớn, trí não phát triển kém. Còn nếu bạn không kiểm soát tốt thực phẩm con nạp vào cơ thể sẽ dễ dẫn đến thừa cân, béo phì, ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của con.

Bố mẹ nên lưu ý những nhóm thực phẩm tốt và không tốt cho con ở giai đoạn này để có được chế độ ăn hợp lý cho trẻ nhé:

Nhóm thực phẩm “vàng” không thể thiếu

Sữa và các chế phẩm từ sữa: cung cấp cho trẻ đầy đủ chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất quan trọng.

Nhóm tinh bột: mẹ có thể linh động thay cơm bằng bún, miến, nui cho các bữa chính, bữa xế có thể bổ sung các loại bánh qui không đường, bánh ngũ cốc,…

Thịt, cá, trứng, đậu hủ…: bổ sung đạm cần thiết cho sự phát triển thể chất, tạo máu, tạo kháng thể, sản sinh các acid amin thiết yếu cho não bộ hoạt động.

Rau, củ, trái cây tươi: giúp bữa ăn đầy đủ chất xơ, vitamin thiết yếu. Mẹ có thể tạo hình xinh xắn để bé dễ dàng ăn rau, hoặc kết hợp ép thành nước uống, sinh tố, salad,…

Chất béo có lợi: vô cùng quan trọng cho sự phát triển của não bộ. Omega 3,6 có nhiều trong dầu cá, các loại hạt,…giúp tăng cường khả năng ghi nhớ và minh mẫn.

Các loại thực phẩm cần hạn chế

Đồ ngọt và thực phẩm nhiều đường vì dễ khiến trẻ tăng cân và bị hư răng.

Các loại thức ăn nhanh, đồ chiên rán nếu lạm dụng nhiều sẽ khiến trẻ bị thừa cân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.